Thứ Năm, 30 tháng 8, 2018

Cách sử dụng đồng hồ đo ánh sáng

Đây là bài học nhanh và dơ bẩn của DP, Julia Swain về cách sử dụng đồng hồ đo ánh sáng và lý do tại sao nó có thể cải thiện trò chơi chiếu sáng của bạn nếu bạn chưa sử dụng. Nếu bạn có cảnh quay với cài đặt máy ảnh cụ thể, như f-stop, đồng hồ đo ánh sáng có thể giúp bạn đo cài đặt ánh sáng và thực hiện các điều chỉnh nếu cần thiết để đạt được giao diện mong muốn.

Hầu hết thời gian bạn muốn đặt máy ảnh của mình là ISO gốc và sau đó là điểm dừng ưa thích, theo sau là tốc độ khung hình và tốc độ cửa trập. Bây giờ, hãy nhập những thiết lập đó vào đồng hồ đo ánh sáng của bạn. Đồng hồ đo ánh sáng có thể cho bạn biết có bao nhiêu điểm dừng trên hoặc dưới ánh sáng trong cảnh của bạn. Đồng hồ đo ánh sáng được sử dụng cho cuộc biểu tình của chúng tôi được thực hiện bởi Sekonic, nhưng gần như tất cả các đồng hồ ánh sáng hoạt động theo cùng một cách và thường có thể có hai loại đọc. Một loại là đọc sự cố, trong đó đo lường bao nhiêu ánh sáng rơi vào một chủ đề và cho thấy những gì một tiếp xúc bình thường sẽ được dựa trên những thiết lập.

Điều này không có nghĩa là đặt máy ảnh của bạn thành các cài đặt đó, nhưng điều này sẽ giúp bạn thiết lập tỷ lệ ánh sáng của từng ánh sáng trên đối tượng để bạn có thể xác định cách bạn muốn sử dụng ánh sáng. Đọc ánh sáng khác là đọc tại chỗ, đo ánh sáng phản xạ, từ vỉa hè, TV và tường chỉ để đặt tên một vài. Ánh sáng hấp thụ và phản xạ thông qua một không gian để đọc này là tuyệt vời để giúp bạn đặt một số lượng ánh sáng được phản ánh vào ống kính của bạn.

Tiếp theo, chúng tôi có cuộc biểu tình được thiết lập của Ted, nơi anh ấy trình bày cách sử dụng đồng hồ đo sáng để có được tỷ lệ ánh sáng cụ thể cho các tâm trạng hoặc ngoại hình khác nhau. Đầu vào cài đặt cho đồng hồ đo ánh sáng là: 24fps / 400 ISO, do đó, anh ấy sẽ đọc được sự cố về ánh sáng và ánh sáng lấp đầy rơi vào chủ thể của mình một cách riêng biệt. Dưới đây là hình ảnh về tỷ lệ ánh sáng của ánh sáng chính so với ánh sáng lấp đầy. Dưới đây là ví dụ về các tỷ lệ ánh sáng khác nhau phù hợp với các phong cách khác nhau, như sitcom hoặc phim truyền hình. Các tỷ lệ dựa trên các chỉ số footcandle (FC), vì vậy tỷ lệ 4: 1 (160fc: 40fc) là rất tốt cho chương trình truyền hình hài kịch và 16: 1 (160fc: 10fc) là phổ biến cho các sản phẩm ấn tượng hơn.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Có nên mua máy đo ánh sáng?

Máy đo ánh sáng ngày càng phổ biến và phát triển, hiện chúng được ứng dụng nhiều như các công trình xây dựng, thí nghiệm, chụp ảnh. Vậy chú...