Thứ Tư, 8 tháng 1, 2020

Mức độ Lux cho mỗi môi trường là gì?

Để đo được cường độ ánh sáng thì hiện nay người ta sử dụng may do anh sang. Nhưng để hiểu thêm độ chuẩn của chúng cần phải hiểu một số khái niệm cơ bản và mức độ cường độ ánh sáng của mỗi môi trường để có thể so sánh chính xác nhất.
Lux là gì?
Lux là một đơn vị được sử dụng để đo cường độ ánh sáng chiếu vào bề mặt, điển hình là tường hoặc sàn trong thiết kế chiếu sáng. Một lux tương đương với một lum trên một mét vuông. Chúng khác với lumens, đo độ sáng của nguồn sáng.
                                               1 LUX = 1 Lumen / m2
Giả sử mua một bóng đèn 400 lum và đặt nó trong một căn phòng có 10m2 diện tích bề mặt bên trong. Một ít nhà vệ sinh hoặc phòng lưu trữ chẳng hạn. Đặt điều đó vào phương trình của chúng tôi, căn phòng vì thế trung bình nhận được cường độ ánh sáng 40 lux. Đặt cùng một bóng đèn vào một căn phòng lớn hơn với diện tích bề mặt là 20m2 và đột nhiên mức độ lux sẽ giảm xuống còn 20 lux. Kiểu này thể hiện rõ ràng ở chỗ căn phòng càng lớn, bạn sẽ càng cần phải tạo ra mức độ ánh sáng phù hợp. Điều đó là hiển nhiên, nhưng khi bạn tính đến ánh sáng tự nhiên, kích thước của căn phòng, yêu cầu sử dụng phòng và các yếu tố khác, đột nhiên có một đơn vị như lux để có thể so sánh cường độ ánh sáng là rất hữu ích.
Bạn có thể sử dụng lux để tạo ra một tiêu chuẩn có thể được sử dụng trên các tòa nhà và địa điểm khác, cho phép bạn so sánh chất lượng ánh sáng trong tòa nhà này với tòa nhà khác hoặc đánh giá xem ánh sáng có đủ cho mục đích mà nó được thiết kế không. Nếu bạn thuê các kỹ sư chuyên ra về lĩnh vực này thì độ chính xác cao hơn
Mức độ phù hợp cho mỗi không gian
Nếu bạn xem xét các khuyến nghị khác nhau khi nói đến mức độ chiếu sáng, có các mức cường độ được đề xuất khác nhau tùy thuộc vào căn phòng và mục đích của không gian. Một căn phòng được sử dụng để lưu trữ, ví dụ, cần mức độ ánh sáng tương đối thấp; trong khi một hội thảo đòi hỏi chi tiết tốt sẽ cần mức độ sáng hơn nhiều. Dưới dây là mức độ ánh sáng lý tưởng cho từng không gian
- 100 lux - Mức ánh sáng này đủ cho thang máy, hành lang và cầu thang. Các khu vực tạm thời cho người cư ngụ và không yêu cầu bất kỳ công việc chi tiết. Khu vực kho và cửa hàng số lượng lớn cũng sẽ yêu cầu mức ánh sáng tối thiểu này. Bạn sẽ không muốn đọc một cuốn sách trong loại ánh sáng này, nhưng nó đủ tốt để đi xung quanh mà không làm tổn thương chính bạn và xem bạn đang đi đâu.-
- 150 lux - Phòng vệ sinh và phòng thực vật đòi hỏi mức độ ánh sáng này. Một lần nữa, điều này không đặc biệt sáng nhưng đủ tốt cho các nhiệm vụ đơn giản.
- 200 lux - Khu vực lối vào và hành lang đòi hỏi mức độ ánh sáng này, và đó cũng là mức tối thiểu cho khu vực ăn uống của nhà hàng.
- 300 lux - Khu vực hội, như hội trường làng cần ít nhất 300 lux
- 500 lux - Không gian bán lẻ nên có mức độ tối thiểu, cũng như không gian văn phòng nói chung. Cấp độ này phải phù hợp cho công việc kéo dài trên máy tính, máy móc và đọc sách.
- Hơn 500 lux - Nếu bạn có một khu vực nơi công việc phức tạp đang được thực hiện, thì có thể cần các giá trị lux rất cao. Khi công việc chi tiết tốt đang được thực hiện, có thể sử dụng bất cứ thứ gì lên tới 2.000 lux - điều này thường chỉ cần thiết trong những trường hợp khá bất thường. Đối với hầu hết các mục đích, 500 lux sẽ là phong phú.
Nếu bạn có nhu cầu mua máy đo ánh sáng thì xin vui lòng liên hệ với chúng tôi qua hotline: 0978.455.263.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Có nên mua máy đo ánh sáng?

Máy đo ánh sáng ngày càng phổ biến và phát triển, hiện chúng được ứng dụng nhiều như các công trình xây dựng, thí nghiệm, chụp ảnh. Vậy chú...