Thứ Ba, 8 tháng 10, 2019

Những yếu tố ảnh hưởng trược tiếp đến kết quả làm việc

Các yếu tố bên ngoài ảnh hưởng trực tiếp năng suất làm việc của con người như ánh sáng, tiếng ồn hay nhiệt độ. Môi trường nó không chỉ để con ngươi định hình công việc mình làm mà còn ảnh hưởng tới tâm trạng lẫn thái độ làm việc
Để tạo ra một môi trường thoãi mái nhất có thể thì phải làm thế nào. Yếu tố nào tác động xấu nhất, cùng tìm hiểu qua bài viết này nhé.
Ánh sáng
Ánh sáng là một trong những thành tố hàng đầu tác động lên hiệu suất làm việc của các nhân viên văn phòng. Việc đầu tiên bạn cần phải kiểm tra khi setup phòng, đó chính là xác định mức độ tiếp nhận ánh sáng tự nhiên của căn phòng.
Một nghiên cứu liên quan tới tâm thần học đã chỉ ra rằng: Một căn phòng cung cấp đầy đủ ánh sáng sẽ khiến cho nhân viên làm việc trong đó trở nên vui vẻ hơn, giảm bớt mọi sự phiền muộn và bất an trong tâm trí nhân viên. Đó là chưa kể, việc cung cấp đủ ánh sáng còn giúp giảm đi đáng kể những tác động xấu về sức khỏe của màn hình vi tính lên thị lực của con người.
Vậy nên, khi lựa chọn văn phòng làm việc, các nhà quản trị văn phòng nên lưu ý thiết kế bố cục căn phòng nhiều cửa sổ. Nếu gặp khó khăn trong việc đón ánh sáng tự nhiên, bạn hoàn toàn có thể sử dụng loại bóng đèn led nhuộm màu xanh để nâng cao năng suất lao động của nhân lực trong công ty.
Và để xác định được ánh sáng hợp lý các chủ thầu phải sử dụng máy đo ánh sáng đèn led để kiểm tra.
Máy này có thể đo được ánh sáng tự nhiên cũng như ánh sáng nhân tạo cho ra kết quả chính xác nhất.
Máy có rất nhiều tính năng, bạn có thể tìm hiểu tại đây: Máy đo cường độ ánh sáng
Tiếng ồn
Sự im lặng có thể có tác động không tốt lên hiệu suất lao động, nhưng một điều chắc chắn, tiếng ồn chắc chắn ảnh hưởng tiêu cực tới năng suất làm việc của nhân lực. Một nghiên cứu đã chỉ ra rằng: Năng suất làm việc có thể bị giảm tới 66% nếu môi trường xung quanh có quá nhiều tiếng ồn.
Không khí 
Các nhà khoa học đã chỉ ra rằng: Chất lượng không khí tồi tệ có thể làm giảm năng suất lao động từ 6 – 9% so với bình thường. Giải pháp dành cho các văn phòng hiện nay, đó chính là sử dụng máy lọc không khí để đem lại môi trường làm việc an toàn và trong lành cho nhân viên của mình.
Nhiệt độ
Rất nhiều các bài nghiên cứu đã chỉ ra rằng: Nhân viên sẽ tập trung cao độ vào công việc, nếu nhiệt độ trong văn phòng rơi vào khoảng 22 độ C.
Trên thực tế, nhiệt độ lý tưởng của văn phòng phụ thuộc nhiều vào cảm giác của nhân viên làm việc trong chính văn phòng ấy. Có thể với người này, 22 độ là quá lạnh, nhưng với thể trạng của người khác, nhiệt độ chừng ấy lại quá nóng bực.
Ngoài các yếu tố này ra còn có các yếu tối phụ khác như âm nhạc, màu sắc văn phòng, cây cối, ... Để làm việc một cách năng suất nhất thì môi trường là yếu tố quyết định. Đặc biệt ánh sáng sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến mắt con người., vì vậy cần hết sức để ý.
Nếu bạn muốn đặt hàng may do cuong do anh sang thì xin vui lòng liên hệ với chúng tôi qua hotline: 0978455263

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Có nên mua máy đo ánh sáng?

Máy đo ánh sáng ngày càng phổ biến và phát triển, hiện chúng được ứng dụng nhiều như các công trình xây dựng, thí nghiệm, chụp ảnh. Vậy chú...