Thứ Hai, 1 tháng 10, 2018

Tại sao bạn nên sở hữu một đồng hồ đo ánh sáng

Nhiếp ảnh là về chụp ánh sáng, đó là lý do tại sao nó gây nhầm lẫn mà nhiều nhiếp ảnh gia không sở hữu một đồng hồ ánh sáng. Xét cho cùng, nếu chúng ta cố chụp ánh sáng một cách chính xác và / hoặc sáng tạo, thì chúng ta cần biết có bao nhiêu ánh sáng và ánh sáng đến từ đâu.

Trong cuộc trò chuyện này tại gian hàng Seikonic tại triển lãm thương mại Photokina 2016, chúng tôi nói chuyện với nhiếp ảnh gia và nhà giáo dục Lorenzo Gasperini, về lý do tại sao đồng hồ ánh sáng lại là những công cụ thiết yếu.

Trong thời gian tôi làm nhà giáo dục ảnh, tôi hiếm khi tìm thấy ai đó có đồng hồ đo ánh sáng trong túi máy ảnh của họ. Mặc dù thực tế rằng hầu hết các ưu đã lên tới hàng chục-of-thosands đô la của bánh trong túi của họ-tất cả mọi thứ từ máy ảnh để máy phát không dây để strobes-một đồng hồ ánh sáng hiếm khi mua.

Là con trai của một nhiếp ảnh gia thương mại, tất cả những kỷ niệm của tôi về cha tôi bao gồm một Gossen Luna Pro treo quanh cổ. Chắc chắn trong thời đại của Nikon F (trước thiết bị đo FTN) một đồng hồ đo ánh sáng không chỉ quan trọng, mà việc sử dụng một đồng hồ đo ánh sáng tới thay vì một đồng hồ phản xạ (được tìm thấy bên trong máy ảnh) thông thoáng.

Với các giới hạn phạm vi năng động của nhiếp ảnh kỹ thuật số, việc biết âm của bạn nằm ở đâu là cực kỳ quan trọng, đặc biệt là đối với các nhiếp ảnh gia chân dung, đám cưới và sự kiện. Gasperini giải thích lý do tại sao một đồng hồ đo ánh sáng là một công cụ quan trọng như vậy, tại sao bạn nên sở hữu một công cụ và cách chúng có giá cả phải chăng hơn bạn nghĩ.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Có nên mua máy đo ánh sáng?

Máy đo ánh sáng ngày càng phổ biến và phát triển, hiện chúng được ứng dụng nhiều như các công trình xây dựng, thí nghiệm, chụp ảnh. Vậy chú...