Thứ Năm, 23 tháng 8, 2018

Tại sao mỗi nhiếp ảnh gia nên sở hữu một máy đo ánh sáng

Mặc dù đây không phải là lần đầu tiên tôi sử dụng nó, một cảnh quay gần đây tôi đã làm cho TEDx tại Đại học bang Ohio khiến tôi nhận ra cuộc sống dễ dàng hơn bao nhiêu với một đồng hồ đo ánh sáng. Đối với hầu như tất cả thời gian tôi đã dành phía sau máy ảnh, tôi đã tạo ra bức chân dung. Và phần lớn thời gian đó, tôi đã sử dụng đèn flash. Bắt đầu, tôi sẽ chỉ chụp và tinh chỉnh các thiết lập nguồn và khẩu độ của tôi và vị trí ánh sáng cho đến khi tôi nhận được những gì tôi muốn. Là một người nghiệp dư, nó hoạt động. Nhưng một khi tôi quyết định rằng nhiếp ảnh là một nghề nghiệp cho tôi và khi tôi bắt đầu chọn công việc của khách hàng, phương pháp này trở nên không hiệu quả, buộc tôi phải có được một công cụ mà tôi không bao giờ nhận ra mình cần.
Đây là kịch bản: TEDx hỏi rằng chúng tôi tạo ra một loạt các bức chân dung cho tài liệu tiếp thị của họ phù hợp với chủ đề màu sắc tươi tắn nhưng đầy màu sắc của họ. Về cơ bản, màu sắc của chúng là đen, xanh, tím và trắng. Chúng tôi nghĩ ra một ý tưởng chắc chắn rằng liên quan đến việc ném một gel màu xanh lên ánh sáng và chụp các đối tượng của chúng tôi trên một phông nền đen cho một bức chân dung tối, tương phản. Sau khi chúng tôi quyết định về ý tưởng, tôi đã đi vào phòng thu để thử nghiệm nó với một mô hình. Nó không phải là một kế hoạch chiếu sáng quá phức tạp, nhưng nó sẽ cần phải được lặp đi lặp lại nhiều lần vì không phải tất cả các diễn giả cho hội nghị sẽ ở cùng một nơi cùng một lúc. Đây là nơi đo ánh sáng trở nên rất quan trọng. Trong phòng thu cho thử nghiệm ban đầu, tôi đặt mô hình của tôi ở phía trước của một bối cảnh màu đen và thêm ánh sáng quan trọng của tôi, đó là một chiếc ô Westcott 7 'với bìa khuếch tán thông qua một Bee Alien 800. Tôi đo cho f / 4 như tôi muốn độ sâu trường nông, nhưng không nông cạn đến mức chúng tôi chỉ nhắm vào lông mi đang tập trung. Ánh sáng xanh tiếp theo. Đối với điều này, tôi đã thêm một đèn Speedlight SB-800 Nikon phía sau, ở trên, và máy ảnh phải góc cạnh xuống khoảng 45 độ. Tôi dán một gel MagMod (vâng, tôi biết, nhưng tôi không thể tìm thấy người giữ gel của tôi vì tôi không thường sử dụng đèn Speedlight này nữa) với ánh sáng với một số băng gaff đen. Tôi một lần nữa đo cho f / 4 trên đầu của cô ấy rằng ánh sáng sẽ được đánh. Tất cả các thiết lập? Không.

Ánh sáng không pha trộn tốt, nhưng nó là một vấn đề đơn giản để biến Bee Alien xuống một f / 2.8 được đo. Điều này cho phép màu xanh tỏa sáng thông qua nhiều chi tiết hơn mà không bị mất chi tiết khi đối mặt với mỗi loa. Sau đó, tôi thêm một miếng bọt biển màu trắng vào máy ảnh bên trái để trả một số màu xanh vào khuôn mặt của họ và làm sáng bóng. Tôi đã không đo được điều này, nhưng đã lưu ý khoảng cách của miếng bọt biển cách mặt họ khoảng một nửa rưỡi. Cùng với đó, hình ảnh thử nghiệm của chúng tôi đã hoàn thành.

TEDx thích nó và đưa ra ánh sáng xanh cho cảnh quay thực tế. Giống như công việc của tôi với họ năm ngoái, tôi cũng treo bản in tại hội thảo. TEDx cho phép tôi thiết lập thiết lập thứ hai trong khi chụp để quay những hình ảnh này. Điều này có nghĩa là có nhiều thời gian hơn với mỗi loa và nhiều thời gian hơn. Giảm thiểu thời gian đó xuống để đo và chuẩn bị. Tôi biết rằng tôi muốn có một nền màu trắng tinh khiết cho những hình ảnh này, và một ánh sáng trên loa. Vì vậy, tôi mang lại một bối cảnh thứ hai để chụp, mà kết thúc là một màu be rất nhẹ vì tôi không có màu trắng liền mạch tiện dụng. Sau khi thiết lập nó, tôi đặt một gói năng lượng Profoto Pro-8a bởi nó với hai đầu ở hai bên. Tôi đặt đồng hồ đo ánh sáng của tôi vào phông nền và đo cho f / 8. Khi tôi đã đọc f / 8 một cách nhất quán trên phần liền mạch sẽ nằm trong khung, tôi đặt miếng bọt biển màu đen ở phía trước mỗi đầu Profoto để ngăn bất kỳ ánh sáng nào tràn vào đối tượng vì tôi không muốn bất kỳ ánh sáng cạnh. Đối với ánh sáng chính, tôi sử dụng một Profoto B1 với một octabox lớn. Tôi thiết lập điều này khoảng sáu feet từ bối cảnh, biết chủ đề của tôi sẽ là khoảng bốn feet ở phía trước của bối cảnh. Tôi đã đo ánh sáng cho f / 5.6 theo quy tắc đơn giản cho phông nền màu trắng tinh khiết, bạn muốn đo phông nền của mình gần một điểm trên khẩu độ làm việc của bạn. Bất kỳ thấp hơn và bạn nhận được màu xám, bất kỳ cao hơn và bạn bắt đầu mất tương phản do bùng nổ. Tôi đã có một trợ lý giữ một phản xạ màu trắng tắt máy ảnh trái và đo mà khoảng f / 2.8-3.5 để mang lại một số chi tiết vào bên đó của đầu của họ. Đó là toàn bộ thiết lập mất ít thời gian hơn đáng kể bằng cách sử dụng đồng hồ ánh sáng bởi vì tôi không phải bắn, xem xét và tinh chỉnh mọi phần của thiết lập. Mét không nói dối nếu bạn đang sử dụng chúng đúng cách. Việc đặt nguồn phông nền mất ít hơn một phút, cũng như ánh sáng chính.

Sau khi thiết lập xong, tôi thiết lập phông nền đen cho hình ảnh tiếp thị của họ và một lần nữa, đồng hồ đo và thiết lập sẵn sàng chỉ trong vài phút. Tất cả những gì tôi phải làm trong lúc chụp là mở khẩu độ từ f / 5.6 sang f / 4 khi tôi chuyển từ phông nền trắng sang màu đen. Bởi vì tôi đã đo ánh sáng, tôi không chỉ có một thiết lập cực kỳ nhanh chóng, mà là một cảnh quay nhanh và mượt mà. Những người này không quen với việc chụp ảnh và một số người trong số họ rõ ràng không thích nó. Nhưng bởi vì tôi không bao giờ không quan tâm đến các thiết lập hoặc thực sự nhìn vào camera ngoài việc kiểm tra sắc nét ở đây hay ở đó, tôi có thể hướng họ và trò chuyện với họ và chụp từng đối tượng trên cả hai thiết lập trong vòng chưa đầy 5 phút.

Đạo đức của câu chuyện là sử dụng đồng hồ của bạn. Thiết lập hai bức ảnh trên một cảnh có thể gây căng thẳng và khá khó khăn cho các nhiếp ảnh gia thiếu kinh nghiệm. Tôi đã có thể tự tin xuất hiện và thực hiện cảnh quay vì tôi biết chính xác từng thiết lập cần được đo và sắp xếp như thế nào. Sản xuất hậu kỳ cũng dễ dàng hơn vì tôi không phải tốn nhiều thời gian phù hợp với mức độ phơi sáng của từng hình ảnh. Vì chúng được hiển thị như một chuỗi, tính liên tục là rất quan trọng.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Có nên mua máy đo ánh sáng?

Máy đo ánh sáng ngày càng phổ biến và phát triển, hiện chúng được ứng dụng nhiều như các công trình xây dựng, thí nghiệm, chụp ảnh. Vậy chú...